TÂM SÁNG MẮT TỎ NƠI MIỀN VIỄN XỨ

. . No comments:
Không biết trên thế giới này có cộng đồng nào đặc biệt như người Việt ở nước ngoài (cụ thể là ở Mỹ) không. Đặc biệt vì họ là minh chứng rõ nét nhất cho vết cắt vô hình trên đất nước này: sự chia rẽ trong lòng dân tộc. Nó sâu sắc, dai dẳng gấp nhiều lần vết cắt hữu hình của dòng sông Bến Hải chia đôi Tổ quốc thuở nào. Vết cắt ấy dù là tác phẩm dang dở của đế quốc ngoại bang nhưng nó đã trở thành dấu tật nguyền trong tâm tưởng biết bao người Việt nơi miền viễn xứ gần 40 năm nay. Nó biến một bộ phận người Việt hải ngoại, đặc biệt là những người mang nặng tư tưởng nô lệ thực dân - đế quốc, trở thành những kẻ chống Cộng cực đoan, tiếp tục chống phá quê hương đất nước mình từ nơi xứ người, reo rắc sự bất ổn trong chính cộng đồng mình đang tồn tại.

Nhưng vì "sự thật và chân lý là không thể đảo ngược" nên rất nhiều người Việt hải ngoại bằng tri thức của mình, được soi rọi bởi cái tâm trong sáng và đôi mắt tinh tường, đã đứng lên bảo vệ lẽ phải và tấn công lại sự hủ bại, phản động trong cộng đồng mình. Họ chính là những mắt xích vững chắc trong chuỗi hòa hợp dân tộc, là trái tim Đan Kô chỉ lối cho cộng đồng hải ngoại thoát ra khỏi rừng rậm tư tưởng hắc ám, là biểu tượng của sức mạnh chân lý và lương tri - trí tuệ khoa học.

Càng đáng trân trọng hơn khi trong hoàn cảnh không ít những kẻ tự huyễn hoặc mình là "nhân sĩ - trí thức" trong nước, cả đời hưởng lộc chế độ lại cho phép mình trở thành những con rối trong tay những thế lực thù địch, quay lưng lại chống phá đất nước, chống phá chế độ thì những con người chân chính nơi viễn xứ này cũng sẵn sàng gạt bỏ quá khứ từng bên kia chiến tuyến, bằng uy tín, địa vị xã hội và tri thức của mình không ngần ngại vạch trần những sai trái đó. Thiện căn của họ rực rỡ dưới ánh sáng chân lý nơi những kẻ cơ hội như Bùi Tín, Dương Thu Hương và các "nhơn vô sỉ" lảng tránh như ma cà rồng sợ ánh sáng mặt trời.

Xin giới thiệu với các bạn chân dung một số NHÂN SĨ HẢI NGOẠI CHÂN CHÍNH điển hình dưới đây.

TÁC GIẢ
BÀI VIẾT
GIÁO SƯ TIẾN SĨ TRẦN CHUNG NGỌC
Ông là một cựu quân nhân của chính quyền VNCH trước khi được học bổng du học tại Mỹ và lấy bằng Tiến sĩ ngành Vật lý năm 1972. Sau 1975 ông làm việc tại Đại học Wisconsin- Madison, Mỹ, tới năm 1996 thì nghỉ hưu. Từ đó ông chuyên tâm vào nghiên cứu Lịch sử, tôn giáo (chủ yếu là Phật giáo và Thiên Chúa giáo),..

Ông thường xuyên có các bài viết giá trị về các lĩnh vực này trên các diễn đàn Giao điểm, Sách hiếm,... Do cách nhìn nhận sự việc một cách khoa học, thẳng thắn, nhất là trong các vấn đề về Tôn giáo và lịch sử, ông gặp phải rất nhiều phản ứng tiêu cực từ những kẻ chống cộng cực đoan (CCCĐ) và một bộ phận cộng đồng Thiên chúa giáo Việt.
GIÁO SƯ SỬ HỌC NGUYỄN MẠNH QUANG
Cùng với ông Trần Chung Ngọc, giáo sư sử học Nguyễn Mạnh Quang là một trong những nhà nghiên cứu lịch sử - tôn giáo đóng góp rất nhiều bài viết có giá trị trên các diễn đàn Giao điểm, Sách hiếm và các báo Phật giáo. Hai ông giống như một cặp "song kiếm hợp bích" trong lĩnh vực này.

Cũng như GS Trần Chung Ngọc, ông Nguyễn Mạnh Quang cũng nhận được rất nhiều sự "chiếu cố" của đám CCCĐ và những con chiên hải ngoại. Có lẽ nỗi căm phẫn những thế lực thế tục nấp sau cây thánh giá reo rắc tai ương cho nhân loại đã khiến cho những người làm khoa học lịch sử như ông không thể không lên tiếng.
1. Link 1
CHARLIES NGUYỄN (1937 - 2005)
Ông tên thật là Bùi Văn Chấn, xuất thân đạo dòng, gia đình Công Giáo chính cống từ đời các nhà truyền giáo mới đến truyền đạo ở xứ Ninh Cường, Bùi Chu, Nam Định (thế kỷ 16). Trước 1975 ông là công chức rồi trở thành quân nhân (thẩm phán quân sự - hàm thiếu tá) của chính quyền VNCH. Từ 1991 ông sang Mỹ theo diện H.O và định cư tại Houston, Texas cho đến khi mất (2005).

Ông đã để lại nhiều công trình nghiên cứu, vạch rõ bản chất của tôn giáo mà gia đình, dòng tộc ông tôn thờ.
NHÀ BÁO NGUYỄN PHƯƠNG HÙNG
Nhà báo Nguyễn Phương Hùng nguyên là sĩ quan biệt động của VNCH trước đây. Ông đã từng có một thời gian rất dài là thành phần chống Cộng cực đoan tích cực tại Hải ngoại. Tuy nhiên, với lòng yêu nước nhiệt thành, nhất là sau chuyến về thăm Việt Nam tháng 09 năm 2011, theo lời mời của ông Lê Quốc Hùng, cựu Tổng Lãnh sự Việt Nam tại San Francisco, ông đã thay đổi hoàn toàn quan điểm của mình về đất nước và chính quyền Việt Nam.

Ông thành lập trang web KBCHN.net, với tiêu chí "Nước Việt Nam là một - Đặt lợi ích dân tộc lên hàng đầu" để thay thế cho trang KBCHN.com vốn ca ngợi VNCH và chống Cộng. Tất nhiên, với sự thay đổi này ông đã trở thành cái gai trong mắt đám Chí phèo chính trị, những chiến hữu một thời của ông.
1. Link 1
AMARI TEXAS
Amari TX là một nhà báo / blogger "bí ẩn", sống tại Texas. Ông có rất nhiều bài viết đăng trên trang web của mình cũng như các trang báo mạng KBCNH.net, Treonline.net, Sachhiem.net,...kể cả báo Nhân dân.

Đối tượng "ưa thích" trong các bài bình luận của Amari TX là các thành phần "vác cờ vàng", "rận dân chủ",... Những lý luận sắc bén pha hài hước và thông tin chính xác của ông không ngừng bóc mẽ, châm chọc vào sự lố bịch, ăn hại và nhiễu nhương của đám lưu manh chính trị hải ngoại cũng như trong nước. Ông được các độc giả quý mến gọi vui là "đại tá nhà đòn" vì khả năng thấu hiểu và vạch mặt bản chất của đám "quân lực" thân tàn ma dại nơi xứ người.
1. Link 1
Hot!

No comments:

Post a Comment

@ Bạn đọc: Blog này tôn trọng các ý kiến trái chiều mang tính xây dựng. Do đó các bạn có thể xem đây là một diễn đàn để trao đổi, biện giải những vấn đề còn chưa sáng tỏ, góp phần đẩy lùi những luận điệu sai trái, nhố nhăng, xuyên tạc lịch sử và đi ngược lại lợi ích của dân tộc.
@ Rận chủ & nặc nô: Ở đây tự do ngôn luận cho "nhân ngôn" chứ không dung nạp "cẩu ngữ". "Còm" nào vi phạm "cẩu quyền", tranh giành quyền sủa của mấy chú cún sẽ bị xóa tiệt.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Để chèn hình ảnh, youtube video và các bài hát từ nhaccuatui vào nhận xét các bạn chỉ cần dán đường link vào nhận xét của mình.