VIỆT NAM LONG QUỐC

. . 5 comments:
Đất Nước là nơi dân mình đoàn tụ
Đất là nơi Chim về
Nước là nơi Rồng ở
Lạc Long Quân và Âu Cơ
Đẻ ra đồng bào ta trong bọc trứng.
(Đất nước - Nguyễn Khoa Điềm)
Dân tộc Việt Nam có nguồn gốc Tiên - Rồng, đó là điều mà mỗi người Việt chúng ta đều đã thuộc lòng với niềm tự hào vô bờ bến từ khi còn thơ bé. Có thể đó chỉ là sự thần thoại hóa tổ tiên của một dân tộc, ở một đất nước mà một bên là núi (nơi ở của Tiên) và một bên là biển (chốn ngụ của Rồng). Nhưng nếu nhìn vào hình thể của Tổ quốc trên bản đồ thế giới, chúng ta sẽ thấy rằng Việt Nam là quốc gia duy nhất có hình dạng một con Rồng đang uốn mình ra biển cả.

Con rồng Việt Nam với cái đầu là miền Bắc, đầy đủ mắt (Thăng Long - Hà Nội), mũi - râu (vùng Quảng Ninh - Hải Phòng), miệng mở ra ở cửa sông Thái Bình và kết thúc nơi hàm dưới ở Hàm Rồng, Thanh Hóa. Phần thân uốn lượn là dải đất miền Trung mềm mại vươn ra biển. Miền Nam trù phú với chín nhánh Cửu Long xòe xuống phía Nam chính là đuôi rồng đang quẫy sóng. Phía tây, dãy Trường Sơn sừng sững tựa vây lưng rồng dương lên hùng dũng. Cực Đông, móng vuốt rồng vươn ra biển, bám trụ nơi sóng cả làm điểm tựa giữa trùng dương. Trong lúc vẽ tấm hình này, tớ cứ nhìn hòn đảo Hải Nam kia mà mường tượng như đó sẽ là một viên trân châu để cho Rồng Việt đớp lấy. Ôi ... ước gì!

Như vậy, ý chí của con người và bàn tay tạo hóa dường như đã hòa vào làm một. Phải chăng, đây chính là vận mệnh của đất nước, của dân tộc ta? Phải chăng, Việt Nam đang trong quá trình tìm đường vượt vũ môn để chính thức hóa thành Rồng như nguyện ước của dân tộc và kỳ vọng của bà mẹ thiên nhiên?

Tạo hóa đã giúp định hình cho Việt Nam một hình hài của Rồng. Nhưng có thành rồng thực sự được hay không lại hoàn toàn dựa vào ý chí, quyết tâm của toàn dân tộc. Hy vọng rằng một ngày không xa nữa, chúng ta sẽ thực sự vươn mình thành một "Thần Long", thế giới sẽ ca tụng một "Việt Nam Long quốc" để cười vào mũi những kẻ ngoại bang đang hằn học gọi chúng ta là "con rắn nước có hình thù kỳ quái".
Hy vọng ... hy vọng ... "ngày ấy ... ngày ấy sẽ không xa ... và chúng ta là người chiến thắng!"...

5 comments:

  1. Hihi, lúc nào đó mình đọc được ở đâu đó nói là Việt nam như hình thái cực với đảo Hải nam là hòn ngọc, biển hồ Tônlesap là mắt, vậy nên mơ ước lúc nào VN được trọn vẹn như vậy thì hay hơn

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi.. vậy là đe dọa đến nước khác nhé. Thật ra nếu ngày trước mà các cụ có sách lược hợp lý để phát triển đất nước và tránh được sự đô hộ của Pháp thì rất có thể lãnh thổ VN giờ bao gồm cả bán đảo Đông Dương rùi. Lúc đó chắc VN trở thành "Đế quốc Việt Nam" thực sự chứ không phải đế quốc giấy như thời Trần Trọng Kim. :D

      Delete
  2. "Việt Nam Long Quốc"...nhìn hình tượng rông giữ chắc được 2 viên ngọc thật vững chãi, hi vọng...hi vọng...ngày không xa nữa Việt Nam mình sẽ mạnh mẽ như zậy, Tôi yêu quê hương Việt Nam !

    ReplyDelete
  3. Không tự cường được thì Việt Nam không thể phát triển được!

    ReplyDelete

@ Bạn đọc: Blog này tôn trọng các ý kiến trái chiều mang tính xây dựng. Do đó các bạn có thể xem đây là một diễn đàn để trao đổi, biện giải những vấn đề còn chưa sáng tỏ, góp phần đẩy lùi những luận điệu sai trái, nhố nhăng, xuyên tạc lịch sử và đi ngược lại lợi ích của dân tộc.
@ Rận chủ & nặc nô: Ở đây tự do ngôn luận cho "nhân ngôn" chứ không dung nạp "cẩu ngữ". "Còm" nào vi phạm "cẩu quyền", tranh giành quyền sủa của mấy chú cún sẽ bị xóa tiệt.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Để chèn hình ảnh, youtube video và các bài hát từ nhaccuatui vào nhận xét các bạn chỉ cần dán đường link vào nhận xét của mình.