ĐỪNG CÓ MÀ ÉP TỚ LÊN LƯƠNG SƠN BẠC NHÉ!

. . No comments:
Qua Tết, mấy thằng nối khố ngồi lai rai mừng tân niên. Trà dư tửu hậu, hết chuyện vợ con, bè bạn, làm ăn,.. mấy thằng bàn qua chuyện xã hội. Mà chuyện xã hội bây giờ thì nổi trội nhất vẫn là các tiết mục ... Cướp - hiếp - giết mà thôi. Nói đến mục này thì cả đám đều gật gù công nhận "thằng Luyện ác thật, xử vậy thật không đáng với tội nó,...". Có thằng mắt đỏ vằn vện, hằn học như thể "ước gì thằng Luyện đang nằm trên bàn nhậu làm mồi cho cả đám".

Giữa lúc cao trào ấy, một thằng lên tiếng: "Tao thấy có một thằng còn ác hơn thằng Luyện nữa".
Cả bọn nhao nhao: "Thằng nào... thằng nào... sao tao không biết nhỉ?"
- Thằng chủ tịch Tiên Lãng! - Nó buông thõng một câu.
Cả bọn chùng xuống, chưng hửng. Ừ nhỉ. Nó nói đúng. Thằng đó đúng là ác thật. Đệ nhất ác nhân năm con Mèo đen đủi vừa rồi chứ chẳng chơi đâu. Mặc dù chưa ai chết nhưng lòng tin của dân vào chính quyền cũng bị đánh cho bầm dập rồi. Thủng thẳng mà ngẫm thì hình như hai thằng "đại gian ác" này giống hệt nguyên mẫu của câu ca dao các cụ xưa đã dạy:
"Con ơi hãy nhớ câu này,
Cướp đêm là giặc, cướp ngày là quan."

Ôi thôi ... một đống bầy hầy, thối tha làm mồi cho đám kền kền khoác áo "tụ dơ - rân chửa" và đám cá tra "chân trí thức" tha hồ mà rỉa...

Mấy bữa nay mở VTV2 thì thấy đang chiếu bộ phim Tân Thủy Hử. Đếch biết nhà đài có "gửi gắm" gì không mà nhè đúng lúc nước sôi lửa bỏng này lại chiếu bộ phim nói về tụi "phản loạn" như thế. He.. chắc là không vì kế hoạch lên sóng thường phải có từ trước khá lâu. Hay là cái nhà anh Vươn kia biết trước kế hoạch phát sóng của nhà đài nên nhè đúng lúc mà "quật khởi"... Tớ chẳng rõ nữa, mà chỉ thấy cảnh đời và cảnh phim có cái khéo là giống nhau...

Những năm gần đây, không thiếu những trường hợp tranh chấp nảy lửa giữa người dân và các quan xã, quan huyện,.. đến mức mà một số người dân đã phải khăn gói lên trung ương để "bày tỏ ý kiến" trên vỉa hè. Có thể, "tiếng súng trong vườn nhà "của anh Vươn sẽ trở thành trào lưu cho những vụ tranh chấp sau này nếu chính quyền không xử lý cho khéo léo. Không chừng lúc đó có kẻ lại lu loa "tiếng súng của anh Vươn là pháo hiệu mở đầu cho việc tấn công vào thành lũy của đám tham quan ô lại..." thì bỏ mẹ.

Cũng từ vụ này mà tớ học được một chiêu để đối phó nếu bị các Cao Cầu "cưỡng": "Này, đừng có mà ép tớ lên Lương Sơn Bạc nhé!"...

No comments:

Post a Comment

@ Bạn đọc: Blog này tôn trọng các ý kiến trái chiều mang tính xây dựng. Do đó các bạn có thể xem đây là một diễn đàn để trao đổi, biện giải những vấn đề còn chưa sáng tỏ, góp phần đẩy lùi những luận điệu sai trái, nhố nhăng, xuyên tạc lịch sử và đi ngược lại lợi ích của dân tộc.
@ Rận chủ & nặc nô: Ở đây tự do ngôn luận cho "nhân ngôn" chứ không dung nạp "cẩu ngữ". "Còm" nào vi phạm "cẩu quyền", tranh giành quyền sủa của mấy chú cún sẽ bị xóa tiệt.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Để chèn hình ảnh, youtube video và các bài hát từ nhaccuatui vào nhận xét các bạn chỉ cần dán đường link vào nhận xét của mình.